Er ein bod wedi colli'r cyswllt wyneb yn wyneb sy'n gwneud cymaint o wahaniaeth wrth weithio gyda phobl i glywed am faterion iechyd a gofal, mae CICau wedi gweithio'n ddiflino i glywed gan bobl mewn ffyrdd newydd, yn uniongyrchol a thrwy gynrychiolwyr a grwpiau cymunedol.
Gan ymateb i'r hyn a glywsom, mae CICau eisiau gweld y llwybr i system iechyd a gofal newydd yng Nghymru sy’n:
Mae'n rhy gynnar i ddweud beth yw'r realiti OND mae angen i wasanaethau iechyd a gofal fonitro, dysgu oddi wrth ei gilydd a datblygu'r gwasanaeth ymhellach i bobl â COVID hir.
Trwy gydol y pandemig, rydym wedi clywed yn bennaf oll am ei effaith ar bobl sy'n aros am ddiagnosis, gofal a thriniaeth . Roedd amseroedd aros mewn llawer o wasanaethau yn llawer rhy hir cyn y pandemig (pethau fel diagnosteg, orthopaedeg, gofal llygaid, deintyddiaeth ... ac ati) - ni all y nod fod i gyrraedd yn ôl lle'r oeddem ni - rhaid iddo fod yn fwy uchelgeisiol na hynny.
Mae pobl eisiau gweld yn glir sut y bydd gwasanaethau'n gwella. Rydym yn gwybod na fydd ffyrdd blaenorol o fynd i’r afael â rhestrau aros yn gweithio y tro hwn, a bod creadigrwydd ac arloesedd yn mynd i fod yn allweddol i fynd i’r afael ag ôl-groniadau.
Wrth wneud hyn, mae pobl eisiau gweld y pethau sydd wedi gweithio'n dda iddynt yn ystod y pandemig yn parhau i'r dyfodol - pethau fel gofal iechyd digidol, partneriaid iechyd a gofal (gan gynnwys y 3ydd sector) yn gweithio gyda'i gilydd mewn cymunedau lleol, ac ati. OND nid ydyn nhw eisiau dull 'un maint i bawb' - rhaid darparu gwasanaethau iechyd a gofal yn hyblyg, mewn ffordd sy'n diwallu anghenion unigol pobl.
Rhaid i EIN gwasanaethau iechyd a gofal ar gyfer y dyfodol gael eu cynllunio a'u datblygu GYDA phobl - ac nid WNEUD IDDYNT. Mae pobl yng Nghymru yn poeni mor angerddol am eu gwasanaethau iechyd a gofal a'r bobl sy'n darparu'r gwasanaethau hynny - rhaid iddynt gael eu DWEUD yn eu gwasanaethau ar gyfer y dyfodol.
Mae pobl yn deall bod angen i bethau newid yn gyflym yn ystod y pandemig ac roedd hyn yn golygu nad oedd yn bosibl ymgysylltu ac ymgynghori â phobl yn y ffordd arferol.
Ond mae dylunio gwasanaethau cynaliadwy ar gyfer y dyfodol yn wahanol - RHAID gwneud hyn gyda'i gilydd, trwy ymgysylltu parhaus ac ymgynghori cyhoeddus lle mae hyn yn briodol.
Ar gyfer y mudiad CIC, trwy gydol y pandemig rydym wedi gwerthfawrogi gweithio'n agosach gyda llunwyr polisi i rannu profiadau pobl mewn amser real fel y gellir cymryd camau cynnar i fynd i'r afael â materion yn gyflym.
Rydym yn edrych ymlaen at barhau ac adeiladu ar hyn yn y dyfodol fel y gallwn ni i gyd chwarae ein rhan wrth fynd i'r afael â'r heriau sy'n ein hwynebu gyda'n gilydd.
Bwrdd Cynghorau lechyd Cymuned, 3ydd Llawr, 33 - 35 Cathedral Road, Caerdydd. CF11 9HB
Ffôn: 02920 235 558 E-bost: enquiries@waleschc.org.uk
Mae'r dudalen hon hefyd ar gael yn Saesneg. Cliciwch ar ‘English’ ar frig y dudalen
Rydym yn croesawu gohebiaeth yn Gymraeg, na fydd gohebu yn Gymraeg yn arwain at oedi